หลายคนคงอาจจะเคยทำรายงานที่ต้องมีสารบัญเป็นองค์ประกอบกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องยุ่งยากในการพิมพ์ สารบัญให้ถูกต้อง กับการทำรายงานต่างๆ เกี่ยวเนืองจากการเรียน หากยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ลองทำตาม หัวข้อนี้ได้นะครับ
ขั้นตอนการสร้างสารบัญ (Microsoft Word 2007)
2."ไปยัง style ตามรูป
3. เลือก style ตามที่เราต้องการ
4.หลังจากนั้นกดที่ Reference แล้วกดที่ Table of Contents
5.สามารถเลือกสารบัญในตัวอย่างเลยก็ได้ หรือว่ากดที่ Insert Table of Contents… เพื่อสร้างสารบัญเอง
- show page numbers : ต้องการที่จะใส่เลขหน้าด้วยรึเปล่า
- Right align page numbers : ต้องการให้เลขหน้าอยู่ชิดด้านขวารึเปล่า
- Tab leader : เลือกกำหนดลักษณะของช่องว่างระหว่างหัวข้อกับเลขหน้า
- Use hyperlinks instead of page numbers : ใช้เป็นลิงค์แทนเลขหน้ารึเปล่า
- Format : เลือกกำหนดรูปแบบของสารบัญ
- Show levels : ต้องการแสดงกี่ขั้น เช่น ถ้าเลือก 3 ก็คือแสดง หัวเรื่อง 1 หัวเรื่อง 2 และหัวเรื่อง 3
6. หลังจากเลือกค่าตามที่ต้องการกด OK
7. โปรแกรมจะทำการสร้างสารบัญให้โดยอัตโนมัติ
8. หลังจากสร้างสารบัญแล้วมีการเปลี่ยนแปลงหัวข้อก็ให้เพียงกด Reference เลือก Update Table จากนั้นก็เลือกว่าจะอัพเดตเฉพาะเลขหน้าหรือว่าอัพเดตสารบัญใหม่ทั้งหมด ก็เป็นอันเสร็จแล้วค่า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น