วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิธีแทรกสารบัญใน microsoft word


สารบัญใน Microsoft Word มีมานานแล้ว มาอัพไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่ยังไม่รู้นะครับ
หลายคนคงอาจจะเคยทำรายงานที่ต้องมีสารบัญเป็นองค์ประกอบกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องยุ่งยากในการพิมพ์ สารบัญให้ถูกต้อง กับการทำรายงานต่างๆ เกี่ยวเนืองจากการเรียน หากยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ลองทำตาม หัวข้อนี้ได้นะครับ
  • ขั้นตอนการสร้างสารบัญ (Microsoft Word 2007)

1. เปิด MICROSOFT WORD 2007
2."ไปยัง style  ตามรูป

















3. เลือก style  ตามที่เราต้องการ















4.หลังจากนั้นกดที่ Reference แล้วกดที่ Table of  Contents


















5.สามารถเลือกสารบัญในตัวอย่างเลยก็ได้ หรือว่ากดที่ Insert Table of Contents… เพื่อสร้างสารบัญเอง
- show page numbers : ต้องการที่จะใส่เลขหน้าด้วยรึเปล่า
- Right align page numbers : ต้องการให้เลขหน้าอยู่ชิดด้านขวารึเปล่า
- Tab leader : เลือกกำหนดลักษณะของช่องว่างระหว่างหัวข้อกับเลขหน้า
- Use hyperlinks instead of page numbers : ใช้เป็นลิงค์แทนเลขหน้ารึเปล่า
- Format : เลือกกำหนดรูปแบบของสารบัญ
- Show levels : ต้องการแสดงกี่ขั้น เช่น ถ้าเลือก 3 ก็คือแสดง หัวเรื่อง 1 หัวเรื่อง 2 และหัวเรื่อง 3





















6. หลังจากเลือกค่าตามที่ต้องการกด OK
7. โปรแกรมจะทำการสร้างสารบัญให้โดยอัตโนมัติ
8. หลังจากสร้างสารบัญแล้วมีการเปลี่ยนแปลงหัวข้อก็ให้เพียงกด  Reference เลือก Update Table จากนั้นก็เลือกว่าจะอัพเดตเฉพาะเลขหน้าหรือว่าอัพเดตสารบัญใหม่ทั้งหมด ก็เป็นอันเสร็จแล้วค่า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีนำ Facebook Fan Page มาเชื่อมต่อกับ blogspot

1.หากเราสร้างบล็อก blogspot เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ สร้างลิ้ง FACEBOOK มาเชื่อมกับบล็อก เริ่มต้นให้คุณ Log in ที่ Facebook....