วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิธีนำ Facebook Fan Page มาเชื่อมต่อกับ blogspot



1.หากเราสร้างบล็อก blogspot เสร็จเรียบร้อยแล้ว
ขั้นตอนต่อไปคือ สร้างลิ้ง FACEBOOK มาเชื่อมกับบล็อก
เริ่มต้นให้คุณ Log in ที่ Facebook.com เสียก่อน  >> จากนั้นให้เข้าไปที่ http://developers.facebook.com/plugins  จะปรากฎหน้าต่าง ตามรูป



1.1คลิกเม้าส์ไป เมนู   Like Box จะปรากฎหน้าต่าง


1.2จะปรากฎข้อความดั่งภาพ
1.ช่อง Facebook page URL ให้เราไปก๊อบ ที่อยู่ของ FACEBOOK หรือเพจของเรานั้นเอง
2.ช่อง width คือส่วนความกว้างของ ขนาดที่เรากำหนดเองได้ ด้วยกรอกเป็นตัวเลขนั้นเอง
3.Height คือส่วนความสูงที่เรากำหนดเองได้ ด้วยกรอกเป็นตัวเลขนั้นเอง
4.color scheme คือสีของกล่องข้อความ เพจเราที่จะให้แสดง ด้วยมีให้เลือก 2 อย่าง 1.light (แบบส่ว่าง) 2. แบบมืด(dark)
5.show header สำหรับให้เราติกเครื่องหมายว่า แสดงส่วนหัวของเพจหรือเปล่า
6.show  Stream เลือกแสดงหรือไม่แสดงการโพสต์ล่าสุดจาก Page
7.Show Faces เลือกแสดงหรือไม่แสดงรูปโปรไฟล์ของสมาชิก Fan Page
8.show Border Color  กำหนดสีเส้นขอบของ Like Box


1.3 ให้กรอกรายละเอียด และปรับแต่งความกว้างความสูงและสีตามที่เรากำหนด หากใส่ URL ถูกต้อง จะมีภาพแสดงตัวอย่างเพจ เราขึ้นมาดังรูป


1.4 พอกรอกรายละเอียดเสร็จแล้ว ให้เลือนลงมาที่เมนู คำว่า Get Codeแล้วคลิก  ดังรูป


1.5แล้วคลิกเสร็จแล้วจะปรากฎหน้าต่าง แสดงคำว่า Your piugin code  จะมีกรอบแสดงหมวดหมู่ 4 หมวด
1. HTML 5 2.XFBML 3.IFRAMF 4. URL ดังรูป



1.6หากเราต้องการจะนำลิ้งสำหรับไปวางแสดง ผลบนบล็อกของเรา เว๊บไซด์ของเรา แนะนำให้กดเลือก IFRAMF ดังรูปจะปรากฎข้อความ ให้เราก๊อบข้อความทั้งหมดในกรอบนั้น เพื่อจะนำโค๊ดไปวางบนบล็อกที่ blogspot หรือเว๊บไซด์อื่นๆ
2.1ขั้นตอนต่อคือการนำลิ้งจาก FACEBOOK ไปเชื่อมต่อกับ blogspot
เข้าไปยังบล็อก blogspot ที่เราสร้างเรียบร้อยแล้ว www.blogspot.com
คลิกไปยังบทความ ที่เราต้องการนำ facebook ไปเชื่อมต่อ ดังรูป



2.2 คลิกตรงคำว่า รูปแบบ ตามรูป


2.3 จากนั้นให้ กดทีเมนู คำว่า เพิ่ม Gadget  สามารถจัดให้ facebook อยู่ในตำแหน่งไหนก้อได้ตาม เพิ่ม Gadget ที่เรากดนั้นเอง


2.4 ให้เลือน แถบหน้าปรากฎที่ เพิ่ม เพิ่ม Gadget ลงมาเรื่อย ลงเจอ ข้อความ คำว่า HTML / จาวาสคริปต์


2.5 ให้คลิก เข้าไปใน HTML/จาวาสคริปท์ ให้เรานำลิ้งที่copy จาก Facebook  ข้อ 1.6 มาวาง ในช่องคำว่า เนื้อหา แล้วกดบันทึก ก้อเป็นอันเรียบร้อย


2.6 บันทึกเรียบร้อย ก้อเข้าไปดูบล็อกของเรา ตำแหน่ง facebook จะอยู่ตาม การเพิ่ม เพิ่ม Gadget ของเรานั้นเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีนำ Facebook Fan Page มาเชื่อมต่อกับ blogspot

1.หากเราสร้างบล็อก blogspot เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ สร้างลิ้ง FACEBOOK มาเชื่อมกับบล็อก เริ่มต้นให้คุณ Log in ที่ Facebook....