เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการนำเสนองานมากยิ่งขึ้น เราอาจมีการเพิ่มปุ่มการทำงานไปในสไลด์
เชื่อมโยงไปยังตำแหน่งต่างๆ ที่เราต้องการ ซึ่งสามารถทำได้ดั่งต่อไป
1.เปิดโปรแกรม Power point 2007 ตามภาพ
2.คลิกที่ปุ่ม Insert เลือก Shapes ตามภาพ
3.เมื่อคลิก แท็บ Shapes เสร็จให้เลือนลงมาคลิกที่ Action Buttons
เลือกสัญลักษณ์ปุ่มที่เราต้องการสำหรับงาน Power point
เลือกคลิก Hyperlink to เพื่อกำหนดเป็นจุดเชื่อมโยงเช่น การเชื่อมต่อไปยังเว๊บไซต์ เลือก Mouse click กำหนดไปยัง URL
แล้วพิมพ์ที่อยู่ เว๊บไซต์ที่เราต้องเชื่อมต่อ
5.กำหนดรายละเอียดเมื่อคลิกเมาส์บนปุ่มแท็บ MOUSE CLICK ให้กำหนดรายละเอียดที่แท็บ MOUSE OVER
เลือกคลิก Hyper link to เพื่อกำหนดเป็นจุดเชื่อมโยงเช่น การเชื่อมต่อไปยังเอกสาร Word Excel เลือก Mouse click กำหนดไปยัง Other File
เลือกไพล์ Word ,Excel ที่เราต้องการนำเชื่อมต่อ
6.คลิกที่ การสไลด์โชว์ปกติ พอถึงหน้าสไลด์ที่มีการเชื่อมโยง กดที่ปุ่มลูกศรที่เราสร้างไว้ โปรแกรม Power point จะดึงข้อมูลในส่วนนั้นมา
7.คำอธิบาย รูปแบบการเชื่อมโยงใน เมนู กำหนดรายละเอียดเมื่อคลิกเมาส์บนปุ่มแท็บ MOUSE CLICK และ MOUSE OVER
รูปแบบเชื่อมโยงการทำงานต่างๆ ซึ่งมีดังนี้
Next Slide .....เชื่อมโยงไปสไลด์แผ่นถัดไป
Previous slide .....เชื่อมโยงไปสไลด์แผ่นก่อนหน้า
First slide …..เชื่อมโยงไปสไลด์แผ่นแรก
Last slide……เชื่อมโยงไปสไลด์แผ่นสุดท้าย
Last slide Viewed…..เชื่อมโยงไปสไลด์แผ่นสุดท้ายที่เปิดแสดง
End show………..จบการนำเสนอ
Custom Show….เชื่อมโยงไปสไลด์ที่สร้างขึ้นเพื่อนำเสนอเฉพาะบางสไลด์
Slide……เชื่อมโยงไปสไลด์แผ่นที่คลิกเลือก
URL…..เชื่อมโยงไปยังเว๊บไซต์
Other Power point Presentation ……เชื่อมโยงไปไฟล์ Power point อื่นๆ
Other File ……เชื่อมโยงไปไฟล์อื่นๆ เช่น Word Excel เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น